Phân biệt giữa Seo "sạch" và Seo "bẩn" và ranh giới của nó

Xem: 644    Tải: 0   Thảo luận: 0   Mục: Mẫu biểu - Hướng dẫn   Lĩnh vực: Máy tính - công nghệ

0 điểm   ( 4 đánh giá ) File đã được kiểm thử


Thế nào là Seo "sạch"? Thế nào là Seo "bẩn"? Giữa chúng khác nhau chỗ nào? Làm sao để đi theo Seo "sạch"? Câu trả lời sẽ được trả lời trong bài này.
 
SEO được gọi nôm na là công cụ tối ưu hóa cỗ máy tìm kiếm ( Search Engine – SE ). Nhờ SEO, bạn có thể khiến trang web của mình được xếp hạng cao trên những trang kết quả tìm kiếm từ các SE. Sau 15 năm phát triển, SEO đã trở thành một trong những nền tảng kinh doanh thành công của không ít doanh nghiệp.
Trong thời đại Internet, việc tiếp thị công ty bằng trang web và yêu cầu về việc trang web của công ty phải được hiển thị trên cùng ở những trang kết quả tìm kiếm cũng đã trở thành những mối quan tâm không nhỏ của các chủ doanh nghiệp. Nhờ vào việc vận dụng SEO, nhiều CIO đã thành công khi thông tin về trang web của công ty họ luôn được xuất hiện đầu tiên trên các trang kết quả tìm kiếm như Google, Yahoo!, Bing…
 
 
Bài viết nổi bật - Ranh giới giữa SEO sạch, SEO bẩn trong quảng cáo Website
SEO: trắng, đen và xám
Về cơ bản, SEO được phân thành hai loại chính gồm SEO “mũ trắng” (dưới đây gọi là SEO sạch) và SEO “mũ đen” (dưới đây gọi là SEO bẩn).

Seo mũ trắng: là việc làm Seo hướng đến người dùng, nó không dừng lại ở những thủ thuật làm cho Website lên TOP mà còn là chiến lược Marketing.

Seo mũ đen: là việc dùng những thủ thuật, phần mềm với nỗ lực làm tăng thứ hạng Website, tuy nhiên những thủ thuật này Google không hề khuyến khích bởi chúng làm tăng lượng “rác” trên thế giới Internet, đôi khi những kết quả chưa thật sự tốt lại có được thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm.
 
Khoảng chênh giữa SEO sạch và SEO bẩn được gọi là “SEO mũ xám”.
Đề phòng những dịch vụ SEO bẩn
Dù được gọi dưới bất kỳ tên nào, tất cả các phương pháp “mũ đen” đều được xem như là một trò “cờ gian bạc lận” trong lĩnh vực SEO. Đó là những công cụ (phần lớn được dùng để bưng bít, che đậy hay tấn công vào thông tin của các đối thủ cạnh tranh) được sử dụng nhằm nâng bậc xếp hạng của trang web trên các SE một cách bất hợp pháp.
Các chuyên gia khuyên bạn nên biết cách nhận ra sự khác biệt giữa hai loại hình SEO sạch và bẩn, đồng thời phải tìm hiểu thật kỹ các công ty dịch vụ SEO (hiện đang mọc lên như nấm sau mưa) trước khi có quyết định hợp tác với họ. Ông Fishkin lưu ý: “Trong lĩnh vực SEO, có rất nhiều người tuyệt vời nhưng cũng có không ít kẻ cơ hội và những tên lừa đảo. Nếu bạn không nhanh chóng phát hiện ra những dấu hiệu gian dối từ công ty dịch vụ SEO mà bạn cộng tác, chẳng những trang web của bạn bị tụt hạng trên Google mà công ty bạn cũng sẽ phải chịu nhiều ảnh hưởng không nhỏ khác”.
Vanessa Fox thêm vào: “Không phải tất cả mọi người đều có ý đồ xấu, nhưng việc này không phải là bất thường, nhất là khi bạn thuê nhầm một công ty dịch vụ vốn không biết nhiều về SEO hoặc họ cho rằng việc ứng dụng SEO bẩn cũng không có gì nguy hiểm”.
Nhìn thẳng vào SEO bẩn
Aaron Wall, người sáng lập của SEO Book – một trang web đào tạo về SEO – cho rằng chỉ có nhìn thẳng vào tất cả các phương án SEO, nhất là các SEO bẩn, chúng ta mới có thể thấy rõ được sự vận hành của chúng; từ đó mới có thể xác định những chiến lược thích hợp để phát triển các SEO sạch, cải biến SEO “mũ xám” cũng như nhanh chóng tìm ra được các giải pháp hữu hiệu nhằm loại bỏ dần những SEO bẩn.
Hậu quả của việc ứng dụng SEO bẩn
Những tác hại trong việc áp dụng phương án SEO bẩn là không thể lường trước được. Và, ban lãnh đạo của JC Penney – một công ty bán lẻ danh tiếng nhất nhì nước Mỹ – sẽ không bao giờ quên được bài học cay đắng khi bị buộc tội tham gia vào một dự án nâng bậc xếp hạng trang web của mình trên SE một cách bất hợp pháp. Dự án này đã được JC Penney thực hiện trong mùa mua sắm cuối năm 2010.
Khi nhìn nhận lại vấn đề, ông Darcie Brossart, Phó chủ tịch phụ trách truyền thông của Penney, chua chát: “Sau sự cố đó, thứ hạng của chúng tôi trên Google đã bị đẩy xuống. Đây quả là một đòn trừng phạt đích đáng mà Google dành cho Penney, mặc dù chúng tôi không hề biết cũng như không hề cho phép công ty SEO mà chúng tôi cộng tác làm như vậy”.
Những hình phạt dành cho SEO bẩn
Có những hình phạt đã được đưa ra đối với việc ứng dụng các SEO bẩn để tăng thứ hạng trang web trên các SE, nhưng nhiều nhà phát triển SEO và các công ty đã cố ý lờ đi.
Ngay sau khi phát hiện bạn sử dụng SEO bẩn, Google sẽ lập tức giáng hạng hoặc loại tên trang web của bạn trên trang kết quả tìm kiếm của họ trong một khoảng thời gian nhất định. Do đó, nếu bạn không sửa lỗi hoặc không đầu tư để phục hồi vị trí trang web, khả năng được xuất hiện trở lại trên Google là rất hiếm hoi.
Về mặt pháp luật, công ty của bạn có thể sẽ bị khiếu nại hoặc nặng hơn là sẽ bị truy tố nếu bị phát hiện sử dụng SEO bẩn. Hãy nhìn vào trường hợp của JC Penney để có thể lường được những hậu quả khác có liên quan.

Phân biệt giữa Seo "sạch" và Seo "bẩn" và ranh giới của nó

Phân biệt giữa Seo "sạch" và Seo "bẩn" và ranh giới của nó Đăng ngày 19-09-2013  Thế nào là Seo "sạch"? Thế nào là Seo "bẩn"? Giữa chúng khác nhau chỗ nào? Làm sao để đi theo Seo "sạch"? Câu trả lời sẽ được trả lời trong bài này. SEO được gọi nôm na là công cụ tối ưu hóa cỗ máy tìm kiếm ( Search Engine – SE ). Nhờ SEO, bạn có thể khiến trang web của mình được xếp hạng cao trên những trang kết quả tìm kiếm từ các SE. Sau 15 năm phát triển, SEO đã trở thành một trong những nền tảng kinh doanh thành công của không ít doanh nghiệp. 5/10 644

Thảo luận:

Để bình luận bạn phải đăng nhập thành viên.

File tương tự

Files cùng mục

 

File tải nhiều nhất

Megacode.vn - Thư viện mã nguồn chia sẻ, tải file cho cộng đồng
Copyright © 2013-2016. All rights reserved. Bản quyền thuộc VinaGon
Địa chỉ: Số 38 Hàng Bè, Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Văn phòng giao dịch: Phòng 28, Tầng 6, HH1A Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội
Email: info@vinagon.com | Website: www.vinagon.com | Điện thoại: (+844) 6. 32.979.36;
logo megacode

Megacode đã đăng ký với Bộ Công Thương
Thư viện mã nguồn mở lớn nhất Việt Nam.



Hỗ trợ khách hàng trên Megacode
Hỗ trợ kỹ thuật cho thành viên:
Tổng đài: (+84) 246. 32.979.36
Số di động (Hotline): 0969.091.265
Thời gian làm việc:
Sáng: 8h-12h; Chiều: 13h30-17h30
(Nghỉ chiều T7, CN và các ngày lễ, tết)
Chat với Megacode
https://www.facebook.com/megacodevn